Hình xưa VNCH
Tin tức đó đây
Sách xưa thời VNCH
Hình vui Ảnh đẹp
Thơ vui, chuyện tiếu , mẹo vặt linh tinh ...
Liên kết với FB Nam Ròm để xem Hình Xưa Mời các bạn xem thêm Hình Xưa mà Ròm post mới trên mạng Net FB trước khi post vào Blog này .

10 thg 8, 2012

Có ai còn nhớ?: Tiền Xu VNCH













________________________________

nam64 wrote on Feb 14, '11
minht wrote on Feb 14, '11
Có hình chứ có tiền không đó?
zipposgvn wrote on Feb 14, '11
minht said
Có hình chứ có tiền không đó? 
Anh Minh hỏi hay đó: Bây giờ mà ông có tiền này, ông để dành đi, tích góp từ từ, biết đâu mai mốt bán được giá lắm đó nghen cha Ròm.
nam64 wrote on Feb 14, '11
minht said
Có hình chứ có tiền không đó? 
Sau 75 gom được đồng nào mua bo bo ăn đồng đó ,có dư đâu mà để giành tới bây giờ huhuhu
zipposgvn wrote on Feb 14, '11
Tui còn nhớ... mang máng! :) Cha Ròm này sưu tầm nhiều hình thiệt độc và có giá trị nghen. 
nam64 wrote on Feb 14, '11
zipposgvn said
Tui còn nhớ... mang máng! :) Cha Ròm này sưu tầm nhiều hình thiệt độc và có giá trị nghen. 
Tại tui cứ nhớ hoài cái thời đó ,đó mà ông Quẹt. Hình ảnh sau này chán chít đi hơi đâu mà xem hay sưu tầm hehehe
thaithanhnguyen wrote on Feb 14, '11
Chẳng những tớ còn nhớ mà tớ còn giữ đủ các hình trên và kể cả các mệnh giá tiền giấy VNCH. Khi nào có giá nhớ nhắn tớ cùng bán với nha.
nam64 wrote on Feb 14, '11
Chẳng những tớ còn nhớ mà tớ còn giữ đủ các hình trên và kể cả các mệnh giá tiền giấy VNCH. Khi nào có giá nhớ nhắn tớ cùng bán với nha. 
Để Ròm kiếm hình tiền giấy post lên chop đủ bộ hihi
ladynoname87 wrote on Feb 14, '11
Đẹp :)
thaithanhnguyen wrote on Feb 14, '11
thời bao cấp tớ có đói thì ra chợ lượm cùi cải vỏ mít về ăn chứ quyết k bán mấy đồng bạc đó, hehe
nam64 wrote on Feb 14, '11
thời bao cấp tớ có đói thì ra chợ lượm cùi cải vỏ mít về ăn chứ quyết k bán mấy đồng bạc đó, hehe 
Khâm phục ...khâm phục híhíhí
Bây giờ còn những đồng tiền VNCH đó ,ôi quý ơi là quý.
trangluong wrote on Feb 15, '11
hay quá ! Ròm giỏi !
nam64 wrote on Feb 15, '11
trangluong said
hay quá ! Ròm giỏi ! 
Hihihi giỏi quá chị há hihi
Những đồng tiền này mình từng có qua ,nhìn lại nó "lân lân" trong lòng làm sao đó .
dea2506 wrote on Feb 15, '11
Tuy ngày ấy còn rất nhỏ nhưng mình không quên đồng 5 đồng vì hay được gia đình cho cầm mà.
nam64 wrote on Feb 15, '11
dea2506 said
đồng 5 đồng 
Còn nhỏ học trường "Tiểu học" ,không có ăn sáng ở nhà ,Má cho 5 đồng cầm theo mua xôi ăn hehehe
Thời 72 ,73 không nhớ được 1 gói xôi trung bình bao nhiêu tiền ,quên mất tiu rồi .Chỉ nhớ mang máng là mua bằng tiền xu thôi.
lehongtru wrote on Feb 22, '11
Tiền này T có, có cả tiền giấy đầy đủ nữa.
zipposgvn wrote on Feb 22, '11
lehongtru said
Tiền này T có, có cả tiền giấy đầy đủ nữa. 
Ô! Thật là hay. Ráng giữ những đồng xu và những tờ bạc đó Trứ ạ.
nam64 wrote on Feb 22, '11
lehongtru said
Tiền này T có, có cả tiền giấy đầy đủ nữa. 
Wow ,hay quá .Cố gắng giử lại cho tốt nha .
mrquaidieu wrote on Nov 28, '11
Chao Anh Nam Ro`m
tinytoe11 wrote on Feb 1
Xin bổ túc, đồng tiền $50 chưa kịp phát hành 30/04/1975.
nam64 wrote on Feb 1
tinytoe11 said
Xin bổ túc, đồng tiền $50 chưa kịp phát hành 30/04/1975. 

Năm 1953, tiền kim loại các mệnh giá 10, 20, 50 xu đã được đưa vào lưu thông. Năm 1960, có thêm tiền kim loại mệnh giá 1 đồng; sau đó là 10 đồng năm 1964, 5 đồng năm 1966 và 20 đồng năm 1968. 50 đồng được đúc năm 1975 nhưng chưa kịp lưu hành thì Việt Nam Cộng hòa sụp đổ; toàn bộ tiền bị hủy bỏ dưới dạng kim loại phế thải, rất hiếm tiền xu này còn tồn tại. Các tiền kim loại đã phát hành có thể tạm chia ra 5 xê ri
Xê ri đầu
Mệnh giáĐường kínhVật liệuMặt trướcMặt sauNăm đúc
10 xu23 mmNhôm3 phụ nữ, "Quốc gia Việt Nam"cây lúa, "Việt Nam"1953
20 xu27 mm
50 xu31 mmHai con rồng, "Việt Nam"
Xê ri thứ hai
Mệnh giáĐường kínhVật liệuMặt trướcMặt sauNăm đúc
50 xu31 mmNhômNgô Đình Diệm, "Việt Nam Cộng Hòa"tre1960
1 đồng23 mmĐồng-nickel
thahuong82 wrote on Feb 20
Nhìn là thấy nhớ thương tiếc nuối.....!

10 nhận xét:

  1. Tui có cả hộp 10, 20 đồng . Hồi trước gia đình có cả núi tiền . Sau CM do sợ bị quy chụp bậy bạ hủy gần hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn biết bao nhiêu gđ dân miền Nam thê thãm về chiện bị quy chụp trong cái thời đó sau 75 .Hình như cho đến nay vẩn còn chứ chưa hết cái chiện quy chụp đối với dân miền Nam có liên quan với chính quyền VNCH ,nhưng không còn lộ liểu như khi xưa nửa .

      Xóa
    2. Không có gì thì giờ em cỡ Cường đô la chứ chẳng chơi.
      Gia đình em chỉ là thương nhân không tham gia chính trị gì . Ông bà làm ăn rất vất vả. Tiền thì cả núi . Bên ngoài cũng như ngân hàng nhưng sau biến động thì mất hết. Ông bà em bệnh qua đời luôn. Số kiếp.

      Xóa
    3. Không có chiện "Sau 75" thì dân Nam Hàn làm sao mà với tới được với dân miền Nam VN .Những gia đình khá giả của thời trước 75 ,nếu kéo dài được tới bây giờ thì những thế hệ sau của họ sung sướng biết bao nhiêu .
      Ròm chỉ được hưởng cái tuổi thơ sung sướng bên gia đình cho tới 75 ....rồi sau đó là đời tàn luôn cho tới khi vượt biên thoát khỏi bọn csVN .

      Xóa
    4. Rất vui đc góp ít ý kiến. Mình chỉ có 10đồng như trên. Nhưng lại năm 1964 ak.

      Xóa
    5. mình có khoảng 2kg tiền xu VNCH năm 68,70,71 ,, ai có thú vui sưu tầm thì liên hệ mình nhé 01665016096 tks

      Xóa
    6. mình có khoảng 2kg tiền xu VNCH năm 68,70,71 , ai có thú vui sưu taamf thì liên hệ mình nha ... 01665016096 , tks

      Xóa
    7. mình có khoảng 2kg tiền xu VNCH năm 68,70,71 ,, ai có thú vui sưu tầm thì liên hệ mình nhé 01665016096 tks

      Xóa
  2. Tớ cũng có 10đồng VNCH. Hy. Mà sao 10đồng kia lại là năm 1970? 1964 chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Tớ cũng có 10đồng VNCH. Hy. Mà sao 10đồng kia lại là năm 1970? 1964 chứ.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự nhiên lấy về để xem ,để cho bạn của các bạn xem hay làm tư liệu ..... sao cũng được hihi .Phần nhiều hình xưa từ trước 1975 và một ít hình xưa thuộc về cận sau 75 . Về nguồn hình đem về thì có cái có có cái không đó là do khi có khi không và "quên" cái việc "Nguồn Hình" hehehe Thông cảm nha .

Bấm vào dưới avata "Tham gia trang web này " để có thể biết bài mới của Ròm


Những bài đăng trong tầng lầu này